Tây Nam Bộ được gọi chung với cái tên miền Tây thân thương hay khu vực Đồng bằng sông Cửu Long luôn là một vùng đất dễ thương, dễ mến trong lòng các vị khách phương xa. Miền đất gì mà hiền hòa, thời tiết thì dễ chịu, con người lại chất phác khiến ai đã một lần đến đều muốn được quay lại. 

Có rất nhiều cách để đi du lịch miền Tây như bằng đặt các tua du lịch miền TâyZtravel, hoặc du lịch miền Tây Nam Bộ tự túc bằng cách đi xe khách hoặc xe máy. Hình thức du lịch tự túc không hề mới, tuy nhiên lại trở thành xu hướng được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng trong một vài năm trở lại đây. Các bạn trẻ chọn du lịch tự túc với điểm cộng về sự tiết kiệm, và những trải nghiệm ngắm nhìn cảnh đẹp đất nước dưới góc nhìn mới. Dưới đây là một vài kinh nghiệm để có thể thưởng thức chuyến du lịch miền Tây Nam Bộ tự túc trọn vẹn

 

Thời gian du lịch

Miền Tây Nam Bộ có 2 mùa rõ rệt là màu mưa và mùa khô. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp của các loại hoa, hãy du lịch miền Tây vào mùa khô thường diễn ra vào đầu năm. Lúc này, các làng hoa ở Miền Tây vào mùa nở rộ với cảnh sắc mê đắm lòng người cùng nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc. trái cây chín rộ tại các miệt vườn nổi tiếng. Sầu riêng, măng cụt, chôm chôm… biết bao loại trái cây nhiệt đới đang chờ bạn thưởng thức. 

Tuy nhiên, đặc trưng gắn liền cái tên "Miền Tây sông nước" phải là mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11. Miền Tây sẽ hiện lên với một vẻ đẹp hoang sơ và bát ngát của sông nước, không đâu có được. Tuy nhiên sẽ khó khăn cho việc di chuyển và tham quan, bạn nên chuẩn bị kĩ để bảo vệ sức khỏe bản thân.

diem-den-du-lich-kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-nam-bo-tu-tuc-6
Mùa nước nổi ở miền Tây

Ngân sách dự kiến

Nếu như hình thức du lịch tour trọn gói, bạn biết được tổng số tiền phải trả cho chuyến đi của mình là bao nhiêu, lịch trình được chuẩn bị sẵn. hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ cần thiết. Ví dụ như tua du lịch Tiền Giang – Vĩnh Long – An Giang – Cần Thơ thời gian là 3 ngày với giá trọn gói là 3.750.000/người.

Thì hình thức du lịch tự túc lại hoàn toàn ngược lại. Tùy vào điểm xuất phát, lịch trình vui chơi và sở thích du lịch, mỗi người sẽ có một chuyến đi với chi phí khác nhau. Chi phí dự kiến từ 2.000.000 - 3.000.000 VND/ người trong vòng 3 ngày. Điều này giúp du khách tiết kiệm chi phí hơn, thoải mái về thời gian và phương tiện di chuyển nhưng du khách phải tìm hiểu thật kỹ nơi muốn đến để lên lịch trình thích hợp.

 

Lịch trình và phương tiện di chuyển

Lịch trình:

Khi du lịch tự túc, bạn cần chuẩn bị kỹ càng hơn rất nhiều so với đi du lịch theo tour. Hãy tìm hiểu và bỏ túi cho mình cách di chuyển, các địa điểm du lịch Miền Tây, phương tiện đi lại, địa điểm lưu trú cũng như các món đặc sản từng vùng miền để chuyến đi được trọn vẹn nhất bạn nhé. Nếu thời gian và kinh phí có giới hạn nên chọn những điểm du lịch gần và phù hợp cho việc di chuyển để được thoải mái trong chuyến đi.

 

Phương tiện di chuyển

Có rất nhiều cách để đi du lịch miền Tây Nam Bộ. Nếu như bạn đặt các tua du lịch trọn gói tại các công ty du lịch như Ztravel thì bạn sẽ được xe đưa đón để tham quan các điểm du lịch. Còn nếu có kinh nghiệm du lịch miền Tây Nam Bộ tự túc thì bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy để có thể tự do di chuyển đến các địa điểm tham quan theo ý muốn. Nhưng cần phải tìm hiểu thật kỹ những cung đường di chuyển để tránh lạc đường và những tai nạn không mong muốn làm ảnh hưởng đến chuyến đi

diem-den-du-lich-kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-nam-bo-tu-tuc-6
Du lịch miền Tây bằng xe máy

Địa điểm lưu trú

Những năm gần đây, hệ thống các khách sạn, homestay của các tỉnh miền Tây rất đầu tư, đi cùng với sự phát triển của khu vực. Loại hình và phong cách của khách sạn cũng đa dạng hơn, vừa mang nét hiện đại, đầy đủ tiện nghi, vừa mang thiết kế mộc mạc của làng quê sông nước. Tùy thuộc vào hành trình của mình, bạn có thể chọn những khách sạn và homestay với mức giá phù hợp tại địa điểm bạn muốn.

diem-den-du-lich-kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-nam-bo-tu-tuc-6
địa điểm lưu trú khi du lịch miền Tây

Một số điểm tham quan du lịch tiêu biểu

Miền Tây gồm rất nhiều tỉnh thành, vậy nên khi không đi theo tour du lịch, bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ và lên kế hoạch chi tiết về các điểm du lịch mà bạn muốn đến. Dưới đây là một vài địa điểm tham quan mà bạn có thể tham khảo

+ Cần Thơ: Nổi tiếng với chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, và khu du lịch Mỹ Khánh.

+  Bến Tre: Được mệnh danh là xứ dừa, nổi tiếng với các tour du lịch sinh thái, lò kẹo dừa và các vườn trái cây.

diem-den-du-lich-kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-nam-bo-tu-tuc-6
Khu du lịch sinh thái ở Bến Tre

+ An Giang: Thăm rừng tràm Trà Sư, núi Sam, và Châu Đốc với miếu Bà Chúa Xứ.

+ Sóc Trăng: Nổi tiếng với chùa Dơi, chùa Chén Kiểu, và lễ hội Ok Om Bok

 

Đặc sản miền Tây Nam Bộ

Miền Tây Nam Bộ không chỉ mang đến những cảnh đẹp yên bình mà còn là nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị địa phương. Có rất nhiều món ăn nổi tiếng như Lẩu Mắm, Bánh Xèo, Bánh Pía, Hủ Tiếu Mỹ Tho, Gỏi Sầu Đâu,…Những đặc sản này chắc chắn sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch của bạn.

diem-den-du-lich-kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-nam-bo-tu-tuc-6
Các món đặc sản miền Tây

Miền Tây Nam Bộ với vẻ đẹp bình dị và con người thân thiện chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.Với kinh nghiệm du lịch miền Tây Nam Bộ tự túc thì chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều trải nghiệm độc đáo vì bạn sẽ được tham quan những điểm du lịch đẹp mà những chuyến đi du lịch miền tây không thể mang đến được. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn