Bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch ngắn ngày gần Sài Gòn để thư giản, hòa mình với thiên nhiên thì không thể bỏ qua Khu du lịch Sinh thái hấp dẫn Làng nổi Tân Lập. Khu du lịch nằm tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, là một khu du lịch sinh thái đặc trưng thuộc vùng Đồng Tháp Mười.

Giới thiệu Làng Nổi Tân Lập

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch ngắn ngày gần Sài Gòn để thư giản, hòa mình với thiên nhiên thì không thể bỏ qua Khu du lịch Sinh thái hấp dẫn Làng nổi Tân Lập. Khu du lịch nằm tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, là một khu du lịch sinh thái đặc trưng thuộc vùng Đồng Tháp Mười. Ngày xưa nơi đây là một vùng ngập nước, người dân địa phương sinh sống trên những ngôi nhà cao theo mực nước để chống ngập nên tên gọi làng nổi ra đời từ đó. Hiện nay nơi đây đã được quy hoạch thành khu du lịch sinh thái nổi tiếng với rừng tràm nguyên sinh và hệ sinh thái phong phú, nơi đây thu hút du khách bởi con đường xuyên rừng tràm dài, những con kênh xanh mát và cảnh quan hoang sơ, bình yên. Vào mùa nước nổi, làng nổi Tân Lập trở thành điểm đến lý tưởng để khám phá thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống vùng sông nước đặc sắc của miền Tây Nam Bộ.

diem-den-du-lich-diem-du-lich-sinh-thai-hap-dan-lang-noi-tan-lap-131
Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập

Vị trí và Cách Di Chuyển Đến Làng Nổi Tân Lập

Khu du lịch sinh thái hấp dẫn Làng nổi Tân Lập nằm cách TP Hồ Chí Minh khoảng 100km về phía Tây Nam, mất khoảng 2-3 giờ di chuyển, rất thuận tiện cho việc di chuyển đi chơi cuối tuần. Có rất nhiều cách để di chuyển đến điểm du lịch như di chuyển bằng xe máy, ô tô cá nhân theo Quốc lộ 1A, rẻ vào đường quốc lộ 62 và chạy đến điểm du lịch. Hoặc nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị kĩ lưỡng cho chuyển đi có thể tham khảo các tua du lịch đến Làng nổi Tân Lập hoặc đi xe khách để đến đó.

 

Khám Phá Khu du lịch sinh thái hấp dẫn Làng Nổi Tân Lập

Khi khám phá khu du lịch sinh thái hấp dẫn làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điểm du lịch hấp dẫn, hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất ngập nước. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

 

1. Khu rừng tràm bạt ngàn

Điểm đặc biệt và hấp dẫn nhất của Làng nổi Tân Lập chính là cánh rừng tràm rộng lớn, với rất nhiều cây tràm và các loài động vật phong phú, quý hiếm đang được bảo tồn. Du khách có thểđi thuyền dọc theo những con kênh hoặc đi bộ trên các con đường lát ván dài khoảng 5 km xuyên rừng để chiêm ngưỡng vẻđẹp hoang sơ của thiên nhiên, cảm nhận không khí trong lành và yên bình.

 

2. Tháp quan sát

  • Tháp quan sát cao khoảng 38 m nằm ở trung tâm rừng Tràm, cho phép du khách ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng tràm từ trên cao, với tầm nhìn bao quát cả khu vực làng nổi và các con kênh chảy quanh, những cánh đồng lúa nước bao la, xanh ngắt. Đây là vị trí lý tưởng để chụp ảnh và ngắm hoàng hôn hay bình minh.

diem-den-du-lich-diem-du-lich-sinh-thai-hap-dan-lang-noi-tan-lap-131
Tháp quan sát ở tủng tâm khu du lịch

3. Khu bảo tồn và thuần dưỡng động vật

  • Làng nổi Tân Lập là nơi cư trú của nhiều loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài chim. Du khách có thể thấy các loài chim nước như cò, vạc và nhiều loài chim quý khác. Đây là điểm lý tưởng cho những ai yêu thích ngắm chim và khám phá động vật tự nhiên.
  • Có một nơi tách biệt nằm sâu bên trong rừng Tràm là đảo thuần dưỡng chim, nơi đây được bao bọc bởi vô số cây xanh và những con kênh rạch, là môi trường sống lý tưởng để thu hút nhiều loài chim, cò về đây kết thành bầy đàn và sinh sôi.

diem-den-du-lich-diem-du-lich-sinh-thai-hap-dan-lang-noi-tan-lap-131
Khu thuần dưỡng chim ở khu du lịch sinh thái

4. Đầm sen (mùa sen nở)

  • Nếu đến Tân Lập vào mùa sen (từ khoảng tháng 5 đến tháng 7), du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đầm sen rộng lớn nở rộ, tạo nên cảnh quan thơ mộng và quyến rũ. Du khách sẽ có được nhiều tấm hình đẹp tại nơi đây.

5. Cầu chữ X

  • Một cây cầu gỗ có hình dáng độc đáo như chữ X, nổi bật giữa khu rừng tràm, là nơi nối các đảo của làng nổi, tạo nên một bức tranh thật đẹp và nhiều du khách lựa chọn dừng chân để chụp ảnh và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên.

diem-den-du-lich-diem-du-lich-sinh-thai-hap-dan-lang-noi-tan-lap-131
Khung cảnh cầu chữ X nhìn từ trên cao

Trải nghiệm các món ăn đặc sản tại Du Lịch Làng Nổi Tân Lập

Khi đến làng nổi Tân Lập, du khách không chỉ được hòa mình vào cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị miền Tây sông nước.

 

1. Lẩu mắm

  • Đây là món ăn đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười, với nước lẩu thơm ngon, đậm đà từ mắm cá linh, kết hợp cùng các loại hải sản, thịt heo, và rau đồng như bông súng, điên điển, rau muống. Món lẩu mắm là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt, mặn, cay và thơm.
  •  

2. Cá lóc nướng trui

  • Cá lóc được bắt từ các kênh rạch trong vùng, sau đó nướng trực tiếp trên bếp than hoặc nướng trui theo cách dân dã. Cá giữ được độ ngọt tự nhiên, ăn kèm với rau sống, bánh tráng và chấm nước mắm me hoặc mắm nêm.

diem-den-du-lich-diem-du-lich-sinh-thai-hap-dan-lang-noi-tan-lap-131
Món cá lóc nướng trui

3. Chuột đồng nướng lu

Chuột đồng là món ăn quen thuộc của người dân miền Tây, đặc biệt ngon khi được nướng lu. Thịt chuột đồng săn chắc, thơm ngon, thường được chế biến cùng với các gia vị như sả, ớt, và ăn kèm rau sống.

diem-den-du-lich-diem-du-lich-sinh-thai-hap-dan-lang-noi-tan-lap-131
Đặc sản chuột đồng nướng lu của vùng Tây Nam Bộ

4. Bông súng mắm kho

  • Bông súng được hái tươi từ những vùng đất ngập nước, khi kết hợp với mắm kho tạo nên món ăn đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng. Vị bùi của bông súng, hòa cùng vị đậm đà của mắm và hương thơm từ sả, ớt, làm nên hương vị rất riêng của món này.
  •  

Kết Luận

Khu du lịch sinh thái hấp dẫn Làng nổi Tân Lập với khung cảnh tuyệt đẹp của rừng tràm, hệ sinh thái phong phú và những món ăn đặc sản hấp dẫn, Tân Lập chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người khi ghé thăm. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn rời xa nhịp sống hối hả để tận hưởng không khí trong lành và khám phá vẻ đẹp của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.