Địa hình miền Bắc Việt Nam đa phần là những đồi núi cao, không khí mát mẻ, thiên nhiên xanh mát, thơ mộng. Đặc biệt là vào mùa đông, khi du lịch đến đây du khách có thể khám phá những nét đẹp độc đáo mà thiên nhiên và văn hóa nơi đây mang lại. Những làn sương mù bao phủ khắp núi đồi, không gian trở nên mờ ảo, tạo nên một bức tranh phong cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Từ những bản làng chìm trong sương khói đến các cao nguyên đá lạnh giá, mỗi điểm đến ở miền Bắc đều khoác lên mình một vẻ đẹp riêng biệt, thu hút bước chân của những ai đam mê du lịch và khám phá. Có rất nhiều địa điểm du lịch ở miền bắc vào mùa đông mà du khách nên trải nghiệm một lần trong đời. Hãy cùng Ztravel điểm qua các điểm du lịch tuyệt vời đó nhá.

Sapa (Lào Cai)

Nếu đi du lịch tại miền Bắc thì Sapa là địa điểm được lựa chọn hàng đầu vì nơi đây phong cảnh núi non hùng vĩ, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, không khí mát mẻ,…Đặc biệt là vào mùa đông, khi nhiệt độ ở đây gỉam xuống rất thấp chỉ từ 2 đến 5 độ C, băng tuyết rơi trắng xóa, những lớp sương mù dày đặc bao phủ khắp các dãy núi và thung lũng. Biến Sapa thành một "thiên đường tuyết trắng" hiếm thấy ở Việt Nam. Khung cảnh ruộng bậc thang chìm trong màn sương, những ngôi nhà sàn ấm áp ẩn hiện dưới tán cây phủ tuyết, tạo nên bức tranh thơ mộng đầy cuốn hút. Du khách đến Sapa vào mùa đông không chỉ để tận hưởng cái lạnh mà còn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như đỉnh Fansipan, thung lũng mường hoa, thác bạc,….

diem-den-du-lich-nhung-diem-du-lich-thu-vi-o-mien-bac-vao-mua-dong-120
Bình minh trên đỉnh Fansipan vào mùa đông

Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, là vùng địa đầu của Tổ Quốc. Hà Giang vào mùa đông mang một vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ, khi những dãy núi đá tai mèo phủ sương mờ ảo, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền bí. Những cung đường đèo quanh co, đặc biệt là đèo Mã Pí Lèng, trở nên thách thức hơn với lớp sương dày và cái rét buốt, thu hút những tâm hồn ưa khám phá. Đồng thời, mùa đông cũng là lúc Hà Giang yên bình hơn, với các bản làng dân tộc chìm trong tĩnh lặng, mang đến cho du khách cảm giác bình yên và trải nghiệm văn hóa độc đáo nơi biên cương tổ quốc. Ngoài ra du khách có thể chụp hình sống ảo với cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ đẹp tự như một bức tranh thổ cẩm đầy màu sắc. Có rất nhiều món ăn đặc sản thu hút nhiều du khách thử như cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc,…

diem-den-du-lich-nhung-diem-du-lich-thu-vi-o-mien-bac-vao-mua-dong-120
Cánh đồng hao tam giác mạch nở rộ vào mùa đông

Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu luôn là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch vào cuối năm. Nằm cách Hà Nội khaongr 150km về phía Tây Bắc, nơi đây nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, được mệnh danh là chốn thiên đường nơi hạ giới.

Mộc Châu vào mùa đông mang một vẻ đẹp tĩnh lặng và thanh bình, khi cái se lạnh đặc trưng phủ lên những đồi chè xanh mướt và các bản làng. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm những cánh đồng hoa cải trắng nở rộ, trải dài như tấm thảm tuyết mịn màng khắp cao nguyên. Ngoài ra, với những nụ hoa mận, hoa đào hé nở, báo hiệu mùa xuân sắp đến. Du khách đến Mộc Châu vào mùa đông không chỉ để tận hưởng khí trời trong lành, lạnh giá mà còn để hòa mình vào thiên nhiên thanh khiết và yên bình, những đặc sản nổi tiếng nơi đây là sữa và trà.

diem-den-du-lich-nhung-diem-du-lich-thu-vi-o-mien-bac-vao-mua-dong-120
Biển mây trên đỉnh Pha Luông - Mộc Châu

Mai Châu (Hòa Bình)

Tuy vào mùa đông không khí Mai Châu không quá lạnh như những điểm du lịch khác ở miền Bắc nhưng cũng rất mát mẻ, đủ để thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Mai Châu vào mùa đông toát lên vẻ đẹp yên bình và ấm áp giữa cái lạnh se sắt của núi rừng. Những cánh đồng lúa đã gặt xong, để lại các thửa ruộng trơ gốc rạ dưới lớp sương mù mỏng manh, những ngôi nhà sàn truyền thống của người Thái ẩn hiện giữa làn sương. Mùa đông ở Mai Châu còn được điểm xuyết bởi những vườn hoa đào, hoa mận bắt đầu bung nở, như báo hiệu một mùa xuân sắp tới. Đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng không gian trong lành, tĩnh lặng và trải nghiệm sự hiếu khách của người dân địa phương.

diem-den-du-lich-nhung-diem-du-lich-thu-vi-o-mien-bac-vao-mua-dong-120
Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa tại Đào Khung The - Mai Châu

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Nằm cách Hà Nội khoảng 2 giờ chạy xe máy nên là địa điểm du lịch được đa số khách du lịch lựa chọn khi du lịch miền bắc vì rất dễ di chuyển và khí hậu ở đây khá mát mẻ được ví như “ Đà Lạt của miền bắc”. Tam Đảo vào mùa đông mang một vẻ đẹp huyền ảo với không khí lạnh giá và những lớp sương mù dày đặc bao phủ khắp núi đồi. Thị trấn nhỏ này như được khoác lên mình một tấm áo trắng mờ ảo, khiến cảnh vật trở nên lãng mạn và tĩnh lặng. Những con đường uốn lượn qua các rừng thông, nhà thờ đá cổ kính, và tháp truyền hình ẩn hiện trong sương tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy cuốn hút, mang lại cảm giác yên bình, tách biệt khỏi sự ồn ào của phố thị, mang đến cho người đến thăm một trải nghiệm thư giãn và dễ chịu vào mỗi dịp cuối tuần.

diem-den-du-lich-nhung-diem-du-lich-thu-vi-o-mien-bac-vao-mua-dong-120
Sương mù phủ kín- đặc sản của mùa đông Tam Đảo

Một chuyến du lịch và mùa đông chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thú vị, đặc biệt là du lịch ở miền Bắc vì nơi đây đa phần là núi non hùng vĩ, danh lam thắng cảnh tuyệt vời, du khách sẽ được mặc những chiếc áo bông ấm áp trong thời tiết se lạnh, được ngắm nhìn những làn mây bao quanh cơ thể tạo nên cảm giác huyền ảo, thơ mộng mà hiếm xuất hiện ở những khu vực khác. Chắc chắn những địa điểm du lịch ở miền bắc vào mùa đông mà bài viết đề cập ở trên sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm này. Mau lên lịch và du lịch thôi nào.