Thời gian từ tháng 9 - tháng 11 hàng năm là mùa nước nổi ở miền Tây, đây là thời điểm mà nước từ thượng nguồn sông Mekong đổ về, khiến cho các cánh đồng, sông rạch ở miền Tây chìm trong biển nước. cũng là thời điểm phù hợp nhất để khám phá Cần Thơ. Du lịch Cần Thơ mùa nước nổi, du khách sẽ bất ngờ bởi những điều đẹp đến nao lòng.

Khái quát về Cần Thơ

Cần Thơ, thành phố trực thuộc trung ương, là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục lớn nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, nơi có con sông Hậu chảy qua, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa nắng thường diễn ra vào đầu năm nên có rất nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời diễn ra giúp du khách thưởng thức được không khí trong lành đầu năm. Mùa mưa ở Cần Thơ thì dễ chịu hơn vì không khí mát mẻ, nước từ thượng nguồn đổ về mang theo nhiều hải sản và cung cấp thêm nhiều phù sa để cây trồng phát triển tốt hơn. Ngoài ra có thể tham quan các khu du lịch và các vườn sinh thái để thưởng thức những đặc sản , trái cây ngon lành.

diem-den-du-lich-du-lich-can-tho-mua-nuoc-noi-4
TP Cần Thơ

Phương tiện di chuyển

Với khoảng cách 170 km từ Sài Gòn và Cần Thơ, mất khoảng 4 tiếng chạy xe, du khách có nhiều lựa chọn để đi du lịch đến đây. Đối với những bạn đam mê đi phượt để được tận mắt ngắm nhìn rõ những cảnh vật hai bên đường thì có thể di chuyển bằng xe máy hoặc bạn có thể đặt vé xe khách của các hãng xe lớn như Phương Trang, Thành Bưởi,… giá vé dao động từ 120.000 – 200.000 VND. Hoặc bạn có thể xem qua vài các tua du lịch Cần Thơ để có thể trải nghiệm trọn vẹn chuyến du lịch Cần Thơ mùa nước nổi.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng

Có rất nhiều địa điểm du lịch Cần Thơ mùa nước nổi mà bạn đáng để trải nghiệm, dưới đây là một vài điểm tiêu biểu.

Chợ nổi Cái Răng

Là điểm đến nổi tiếng nhất của du lịch Cần Thơ, dù vào bất cứ mùa nào bạn cũng nên ghé lại đây. Khu chợ hoạt động từ 5-9h trên sông, bán đủ các mặt hàng nông sản, thực phẩm. Được trải nghiệm có 1 bữa sáng lênh đênh trên thuyền. Mùa nước nổi, chợ Cái Răng lại càng tấp nập hơn, đông vui hơn, hoa trái được bày bán trên các ghe, xuồng cũng rất phong phú và đa dạng. Những cây trái miệt vườn hương vị thơm ngon như xoài, chuối, chôm chôm, cam, quýt, sầu riêng... khó có nơi nào sánh kịp.

diem-den-du-lich-du-lich-can-tho-mua-nuoc-noi-4
Chợ nổi Cái Răng

Vườn cò Bằng Lăng


Là một trong những khu vườn cò tự nhiên nổi tiếng nhất đồng bằng sông Cửu Long - một nơi lý tưởng để bạn hòa mình vào thiên nhiên cũng như khám phá đời sống của các loại chim. Thời gian đẹp nhất để khám phá vườn là vào mỗi sáng sớm hay chiều tối, khi đàn chim tấp nập bay đi kiếm ăn hay bay về. Ngoài ra, vào các thời điểm khác trong ngày, bạn có thể đi lang thang trong vườn, ngắm các ổ trứng hay chim non chưa mở mắt, thưởng thức các món ăn đặc trưng của mùa nước nổi.

diem-den-du-lich-du-lich-can-tho-mua-nuoc-noi-4
Vườn cò Bằng Lăng

Làng khu du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch khá rộng, tại đây có ngôi nhà cổ bằng gỗ. Tới đây, ngoài việc nghe đờn ca tài tử, du khách có thể tham gia một số các hoạt động để hiểu thêm về cuộc sống của người nông dân vùng sông nước như như một ngày làm nông dân, một ngày làm điền chủ, be nương bắt cá, tham quan làng nghề, đi xe ngựa, bơi thuyền...

diem-den-du-lich-du-lich-can-tho-mua-nuoc-noi-4
Làng khu du lịch Mỹ Khánh

Những lưu ý khi đi du lịch Cần Thơ

Có một số lưu ý khi du lịch Cần Thơ mùa nước nổi, do mùa nước nổi trùng với mùa mưa ở miền Tây nên bạn nên trang bị dù hoặc áo mưa để tránh những cơn mưa, ngoài ra bạn nên giữ gìn sức khỏe và tìm hiểu kĩ các thông tin về Cần Thơ hoặc các tua du lịch Cầ Thơ để có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất.

Du lịch Cần Thơ mùa nước nổi là một chuyến đi tuyệt vời mà du khách nào cũng nên trải qua khi đến miền tây và mùa nước nổi. Ngoài việc được tham quan rất nhiều danh lam thắng cảnh, di tích đẹp, du khách còn có cơ hội thưởng thức thêm các món đặc sản của mùa nước nổi. Hãy nhanh tay lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cần Thơ mùa nước nổi thôi nào.