Những chuyến du lịch miền Tây Nam Bộ đã không còn quá xa lạ với người dân trong nước và cả nước ngoài. là một vùng đất đầy mê hoặc của Việt Nam với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, những con sông chảy xiết, những cánh đồng lúa bát ngát và các địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ. Du lịch Tây Nam Bộ không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về văn hóa sông nước, mà còn là cơ hội để khám phá những giá trị văn hóa độc đáo, lối sống giản dị của người dân nơi đây và các địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ

Giới thiệu về vùng đất Tây Nam Bộ (Vùng đồng bằng sông Cửu Long)

Đây là một vùng đồng bằng rộng lớn của Việt Nam. Thiên nhiên đa dạng và phong phú từ những hệ thống sông ngòi chằng chịt, những cánh đồng lúa và vườn cây rộng lớn được bồi đắp bởi phù sa, những khu rừng đa dạng hệ sinh thái và những ngọn núi cao hùng vĩ mang đến một nét đẹp thiên nhiên xanh mát. Ngoài ra còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc. Người dân ở đây sống chan hòa với thiên nhiên, với lối sống gắn liền với sông nước và những tập quán truyền thống đặc trưng. Những khu chợ nổi, vườn trái cây, cánh đồng lúa bát ngát, các lễ hội dân gian và các địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ đều là những điểm nhấn thu hút du khách đến với vùng đất này.

diem-den-du-lich-cac-dia-diem-du-lich-mien-tay-nam-bo-1

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Với hệ thống sông ngòi chằng chịt nên người dân nơi đây đã quen với việc sinh hoạt trên những con sông như đi lại, mua bán,… do đó những khu chợ nổi trên sông ra đời. Nổi tiếng nhất là Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ. Đây là phiên chợ đầu mối với hoạt động buôn bán các mặt hàng đa dạng. Tại đây, du khách không chỉ được mua sắm với nhiều sản phẩm, đặc sản đa dạng mà còn được thưởng thức nhiều thức ăn, đồ uống, trái cây đậm chất miền Tây. Bên cạnh đó, trên các xuồng, ghe, bạn có thể ghi lại cho mình những bức hình check-in tuyệt đẹp khu du lịch các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Chợ nổi đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của người dân miền tây nói chung.

diem-den-du-lich-cac-dia-diem-du-lich-mien-tay-nam-bo-1
Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Rừng tràm trà sư – An Giang

Khi nhắc đến cảnh sắc thiên nhiên An Giang, du khách sẽ nghỉ ngay đến vùng thất sơn và rừng Tràm Trà Sư hùng vĩ. Là một khu rừng ngập nước đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, mang đến một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp và phong phú về hệ sinh thái. Vào mùa nước nổi, tham quan điểm du lịch này bạn sẽ được đi thuyền, ngắm nhìn những hàng tràm xanh mát.

 

Bên cạnh đó, cảnh sức thiên nhiên tại đây cũng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp cho bạn thỏa sức khám phá và check in sống ảo. Khu rừng là nơi cư ngụ của nhiều loài động thực vật quý hiếm như cò, vạc, diệm, rùa,… Tại đây còn có rất nhiều làng nghề truyền thống của những người chăm, hoa, khmer,…và thêm rất nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng như: Lẩu cá linh bông điên điển, chuột nướng, cá lóc nướng lá sen… Hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ và khó quên.

diem-den-du-lich-cac-dia-diem-du-lich-mien-tay-nam-bo-1
Rừng tràm trà sư – An Giang

Đảo Phú Quốc – Kiên Giang

Đảo Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo ngọc với cảnh đẹp thiên nhiên lý tưởng. Đây là điểm du lịch biển nổi tiếng tại Việt Nam được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức thư giãn giữa dòng nước trong xanh, nhiều món ăn độc đáo.

diem-den-du-lich-cac-dia-diem-du-lich-mien-tay-nam-bo-1
Đảo Phú Quốc – Kiên Giang

Tại đảo Phú Quốc, ngoài những bải biển đẹp và thơ mộng còn vó những khu rừng nguyên sinh với hệ sinh thái phong phú, du khách còn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như tour treckking, leo núi, khám phá những thác nước, tắm biển,tham quan Vinpearl Safari Phú Quốccông viên chủ đề VinWonders Phú Quốc và nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn/resort sang trọng bậc nhất đảo ngọc, thưởng thức các món đặc sản thơm ngon.


Trại rắn Đồng Tâm – Tiền Giang

Đối với những ai yêu bò sát thì không thể bỏ qua điểm du lịch Trại rằn Đồng Tâm ở Tiền Giang,  đây là một địa điểm khá thú vị dành cho những ai yêu thích tham quan, tìm hiểu về các loại rắn khác nhau. Tại đây được chia thành 3 khu vực chăm sóc rắn là khu hồ nước, khu nuôi rắn độc và khu nuôi trăn. Mỗi khu đều có khu vực riêng nhằm mục đích tạo nên môi trường nuôi dưỡng và tìm hiểu sản xuất các thuốc từ độc rắn để phục vụ cho y học.

diem-den-du-lich-cac-dia-diem-du-lich-mien-tay-nam-bo-1
Trại rắn Đồng Tâm – Tiền Giang

Khi đến tham quan Trại rắn Đồng Tâm, du khách sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết về các loài rắn, từ cách nhận biết, đặc điểm sinh học cho đến các biện pháp phòng tránh khi gặp rắn ngoài tự nhiên. Ngoài ra, du khách còn có thể tìm hiểu về các phương pháp chữa trị khi bị rắn cắn và xem các buổi biểu diễn liên quan đến rắn.


Chùa Dơi – Sóc Trăng

Sóc Trăng nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính và những nét văn hóa tâm linh lâu đời. Trong đó nổi bật nhất là Chùa Dơi hay chùa Mã Tộc, chùa Mahatup là quần thể kiến trúc tiêu biểu trong tín ngưỡng của đồng bào Khmer. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nét kiến trúc độc đáo đậm chất Khmer, diễm lệ cổ kính của ngôi chùa, mà còn được hòa mình vào thiên nhiên huyền bí với những bầy dơi treo mình trên khắp những tán cây trong khuôn viên chùa. Chùa còn tổ chức rất nhiều lễ hội, hoạt động tín ngưỡng phong phú.

diem-den-du-lich-cac-dia-diem-du-lich-mien-tay-nam-bo-1
Chùa Dơi – Sóc Trăng

Tây Nam Bộ với vẻ đẹp tự nhiên phong phú và nền văn hóa đa dạng, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá và trải nghiệm cuộc sống miền sông nước. Có rất nhiều các địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ chờ các du khách trải nghiệm. Hãy một lần đặt chân đến Tây Nam Bộ để cảm nhận sự mến khách của người dân, đắm mình trong vẻ đẹp bình dị của miền sông nước và ghi lại những kỷ niệm khó quên. Tây Nam Bộ chắc chắn sẽ để lại trong lòng mỗi du khách một dấu ấn đặc biệt và mong muốn được quay lại thêm nhiều lần nữa.