Vũng Tàu ăn gì? Đây là câu hỏi nhiều du khách đặt ra khi đến thành phố biển xinh đẹp này. Ẩm thực Vũng Tàu nổi tiếng với đa dạng các món ngon từ hải sản tươi sống đến những đặc sản địa phương, không chỉ thu hút du khách bởi cảnh đẹp mà còn bởi sự phong phú và độc đáo của ẩm thực. Bạn có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng như bánh khọt giòn tan, lẩu cá đuối chua cay, hay hàu nướng mỡ hành béo ngậy. Đặc biệt, đừng quên ghé qua các quán ăn ven biển để tận hưởng không khí trong lành và thưởng thức những món ngon đặc trưng của ẩm thực Vũng Tàu. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm ẩm thực độc đáo tại Vũng Tàu!

Quán bánh khọt Gốc Vú Sữa

Địa chỉ: 14 Nguyễn Trường Tộ, phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Giá thành: Khoảng 45.000 - 110.000 đồng
Giờ mở cửa: 07h30 - 15h30 từ thứ hai đến thứ sáu | 07h30 - 20h00 thứ bảy - chủ nhật
Số điện thoại: 0903073304
Giao hàng: Có 
Ưu điểm: Chỗ ngồi rộng rãi, thoáng mát, ra món nhanh
Nhược điểm: Đông khách nên nhiều khi nhân viên không quan tâm đến khách hàng


diem-den-du-lich-kham-pha-vung-tau-an-gi-top-mon-ngon-khong-the-bo-lo-45
Bánh khọt Vú Sữa

Trong số 10 người đến Vũng Tàu, hầu như 9 người đều không thể bỏ qua quán bánh khọt nổi tiếng này. Quán mở cửa từ sáng sớm nhưng thường đóng cửa vào buổi chiều (ngoại trừ cuối tuần), vì vậy bạn nên tranh thủ ghé qua để thưởng thức. Dù là quán bình dân nhưng lúc nào cũng đông đúc, tấp nập khách ra vào.

Bánh khọt ở đây luôn được phục vụ nóng hổi, tỏa hương thơm phức. Vỏ bánh giòn tan, phần giữa thì béo ngậy mùi nước dừa, ăn kèm với nước mắm đậm đà và thơm ngon. Đặc biệt, để cảm nhận trọn vẹn ẩm thực Vũng Tàu, bạn nên thưởng thức bánh khọt cùng với đu đủ, cuốn với rau xanh, thêm một miếng đu đủ, kẹp bánh khọt vào rồi chấm với nước mắm – hương vị sẽ khiến bạn mê mẩn.


Nhà hàng Gành Hào 1

Địa chỉ: 03 Trần Phú, phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Giá thành: Khoảng 300.000 - 1.650.000 đồng
Giờ mở cửa: 10h00 - 21h30 từ thứ hai đến chủ nhật
Số điện thoại: 02543550909
Giao hàng: Có (Now)
Ưu điểm: Thực đơn đa dạng, nêm nếm vừa miệng, hải sản tươi ngon. Nằm trên đường chính dễ tìm
Nhược điểm: Giá thành cao


diem-den-du-lich-kham-pha-vung-tau-an-gi-top-mon-ngon-khong-the-bo-lo-45
Gành Hào 1

Gành Hào 1 là một nhà hàng gia đình cực kỳ nổi tiếng tại Vũng Tàu. Những món ăn tại đây được chế biến tinh tế, với hương vị đậm đà, vừa miệng, làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Khi đến với Gành Hào 1, một trong những món không thể bỏ qua chính là hàu. Hàu ở đây con nào cũng to, thịt chắc, hàu sữa thì béo ngậy, hàu thịt thì giòn và đầy hương vị, bất kể được chế biến theo cách nào cũng đều hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, hoặc cháo hàu,... Đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị khó quên!


Bánh bông lan trứng muối Gốc Cột Điện

Địa chỉ: 17B Nguyễn Trường Tộ, phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Giá thành: Khoảng 25.000 - 40.000 đồng
Giờ mở cửa: 06h00 - 22h00 từ thứ hai đến chủ nhật
Số điện thoại: 02543586574
Ưu điểm: Quán có chỗ check-in vô cùng thu hút, đặc trưng
Nhược điểm: Quán quá đông khách, phải xếp hàng dài chờ rất lâu


diem-den-du-lich-kham-pha-vung-tau-an-gi-top-mon-ngon-khong-the-bo-lo-45

Nếu bạn đi Vũng Tàu và đang tìm một món đặc sản để mang về làm quà, hãy ghé ngay tiệm bánh bông lan trứng muối Gốc Cột Điện. Bánh ở đây có lớp cốt mềm mịn, thơm lừng hương vani, kết hợp với lớp trứng muối mặn mà, béo ngậy, tạo nên hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

Những chiếc bánh nhỏ gọn, vừa miệng, được đóng gói trong hộp kín sang trọng, rất thích hợp để làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè. Đây chắc chắn sẽ là một món quà vừa ngon vừa ý nghĩa!


Ở trên là các món ngon tại Vũng Tàu nhất định bạn phải thử đấy. Đảm bảo ăn xong là bạn nghiện, chỉ muốn đến Vũng Tàu hoài thôi. Chúc bạn có được chuyến đi Vũng Tàu vui vẻ!

 

   Xem thêm: 
>>Khám Phá Ẩm Thực Vũng Tàu: Top 5 Đặc Sản Không Thể Bỏ Qua.
>>Kinh Nghiệm Du Lịch Vũng Tàu: Những Nơi Nên Đi.
>>Hành Hương Vũng Tàu: 5 Ngôi Chùa Nổi Bật Nhất Để Thăm Quan