Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với bãi biển xanh mát và các hoạt động giải trí phong phú, mà còn được biết đến như một điểm đến tâm linh hấp dẫn. Trong số rất nhiều ngôi chùa tại đây, top 5 ngôi chùa nổi bật mà các Phật tử và du khách thập phương đều không nên bỏ qua. Dù chỉ ghé thăm một lần, bạn sẽ cảm nhận được sự bình an và thanh tịnh trong từng góc chùa. Hãy cùng khám phá những ngôi chùa này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Niết Bàn Tịnh Xá Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 66/7 đường Hạ Long, Bãi Dứa, phường 1, thành phố Vũng Tàu

Niết Bàn Tịnh Xá Vũng Tàu, hay còn gọi là chùa Phật Nằm, được xem là một trong những chùa Vũng Tàu đẹp nhất tại thành phố biển này. Với kiến trúc hiện đại và vị trí đắc địa ngay trung tâm Bãi Dứa, không ngạc nhiên khi chùa luôn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt vào những ngày lễ hội.

 

diem-den-du-lich-hanh-huong-vung-tau-5-ngoi-chua-noi-bat-nhat-de-tham-quan-20
Hình ảnh: Niết Bàn Tịnh Xá Vũng Tàu

Điểm nhấn nổi bật của chùa Vũng Tàu này chính là tượng Phật Nằm dài 12m, được đặt trên bệ thờ cao 2,5m, tạo nên cảm giác uy nghi và trang nghiêm. Ngoài ra, Niết Bàn Tịnh Xá còn thu hút du khách bởi vẻ đẹp đặc biệt của vị trí “tọa sơn ngọa thủy”: phía trước là biển cả rộng lớn, phía sau là rừng cây sala xanh mát, và bên cạnh là những dãy nhà tầng tầng lớp lớp, làm cho chùa Vũng Tàu này trở thành điểm đến không thể bỏ qua.


2. Thích Ca Phật Đài Vũng Tàu

 Địa chỉ: 608 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Thích Ca Phật Đài là một công trình kiến trúc Phật giáo Nam Tông nổi tiếng trong danh sách các chùa Vũng Tàu. Từ xa, du khách đã có thể chiêm ngưỡng bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi trên tòa sen nổi bật giữa lưng chừng Núi Lớn, tạo nên một cảnh tượng đầy ấn tượng. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh, kết hợp với vị trí giao thông thuận lợi, đã biến nơi đây trở thành một điểm hành hương hấp dẫn và không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đến thăm các chùa Vũng Tàu.

 

diem-den-du-lich-hanh-huong-vung-tau-5-ngoi-chua-noi-bat-nhat-de-tham-quan-20
Bức tượng Phật uy nghi nổi bật trên nền trời xanh

Bên cạnh khuôn viên rộng lớn khoảng 5 hecta bao gồm một quần thể chùa, nơi đây còn có khu Vườn tượng, với các công trình điêu khắc đa dạng tái hiện cuộc đời của Đức Phật Thích Ca từ khi được ra đời cho đến khi nhập cõi Niết Bàn.


3. Thiền viện Chơn Không Vũng Tàu

 Địa chỉ: 44 Vi Ba, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Thiền Viện Chơn Không, một ngôi chùa Vũng Tàu nổi tiếng, được xây dựng vào năm 1969 và tọa lạc ở độ cao 80m trên sườn Núi Lớn. Để lên đến chùa, du khách phải vượt qua con dốc khá cao, nhưng vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và hàng cây xanh mát hai bên tạo nên một không gian yên bình, tĩnh lặng. Với cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp và sự thanh tịnh, chùa Vũng Tàu này luôn là điểm đến hấp dẫn, thu hút những ai muốn tìm về chốn an yên.

 

diem-den-du-lich-hanh-huong-vung-tau-5-ngoi-chua-noi-bat-nhat-de-tham-quan-20
Thiền Viện Chơn Không Núi Lớn Vũng Tàu

Chánh điện của thiền viện nằm trên một ngọn đồi bằng phẳng, hướng ra biển. Trước chánh điện còn có nhiều cây kiểng như cây bách, cây tùng xanh tươi,... tạo nên một không gian hoàn hảo cho du khách để vừa cảm nhận không khí yên tĩnh của thiền viện, vừa ngắm nhìn đại dương xanh mát. 


4. Chùa Vũng Tàu Đại Tòng Lâm

Địa chỉ: QL51, TT. Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu 78000

Ngôi chùa này vô cùng đặc biệt, nổi bật trong danh sách chùa Vũng Tàu khi cùng lúc xác lập 4 kỷ lục quốc gia: Chánh điện lớn nhất, tượng Di Lặc Bồ Tát nguyên khối nặng nhất và lớn nhất, số lượng tượng Phật nhiều nhất, và có số lượng sư, tăng ni nhiều nhất. Tọa lạc trên một khu vực yên tĩnh với hàng cây xanh ngát quanh năm, chùa Vũng Tàu này vẫn không kém phần tráng lệ với tổng diện tích hơn 100ha. Bên cạnh đó, chùa còn gây ấn tượng bởi số lượng lớn các bức tượng điêu khắc tinh xảo, từ các vị Phật Bồ Tát Quan Âm, Phật Thích Ca, Phật Di Lặc, đến các vị La Hán, tạo nên một không gian thiêng liêng và trang trọng.

diem-den-du-lich-hanh-huong-vung-tau-5-ngoi-chua-noi-bat-nhat-de-tham-quan-20
Chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu

5. Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát Vũng Tàu

Địa chỉ: Trần Phú, thành phố Vũng Tàu  

Ngôi chùa này tọa lạc trên con đường Trần Phú, và chỉ cần đi qua Bãi Dâu, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy Chùa Vũng Tàu mang tên Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát. Sở dĩ chùa có tên gọi này là vì trong khuôn viên chùa có bức tượng Phật Quan Âm to lớn, cao 16m, đang đứng trên tòa búp sen tinh khiết. Tượng Quan Âm tay cầm bình Cam Lộ, đổ nước xuống trần gian để tẩy sạch mọi khổ đau. Với vị trí thuận lợi và tượng Phật Quan Âm ấn tượng, Chùa Vũng Tàu này trở thành một điểm đến linh thiêng và được nhiều người tìm đến chiêm bái.

diem-den-du-lich-hanh-huong-vung-tau-5-ngoi-chua-noi-bat-nhat-de-tham-quan-20
Ngôi chùa Quan Thế Âm Bồ Tát với cổng hoành tráng, uy nghi

Vậy là hành trình khám phá những ngôi chùa Vũng Tàu nổi tiếng đã kết thúc. Nhưng đừng quên, Vũng Tàu còn vô vàn địa điểm vui chơi thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy truy cập ngay để khám phá thêm và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau!