Khi nhắc đến Côn Đảo đa phần nhiều người sẽ nghĩ ngay là một hòn đảo nằm ngoài khơi xa, còn hoang sơ và di chuyển rất khó khăn, nhưng thực tế Côn Đảo là một huyện của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là hòn đảo có những bãi biển đẹp, khu rừng nguyên sinh, và những di tích lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam do đó rất thu hút rất đông khách du lịch đến đây khám phá và thư giản. Hôm nay Ztravel sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch biển Côn Đảo của bạn. 

Giới thiệu về Côn Đảo

Quần đảo Côn Đảo gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ hợp thành với tổng diện tích là 76 km2, trong đó đảo Côn Sơn có diện tích lớn nhất là 51,52 km2. Côn Đảo là một huyện của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây từng được xem là “địa ngục trần gian” với hình ảnh của những nhà tù đáng sợ. Trong thời kỳ Pháp Thuộc, Nhà Tù Côn Đảo là nơi lưu đày và giam giữ tù nhân có quy mô lớn bậc nhất Đông Dương. Cho đến tận ngày nay, hình ảnh “chuồng cọp” cùng nhiều hình thức tra tấn phi nhân tính tại Nhà Tù Côn Đảo vẫn là bằng chứng đanh thép về tội ác chiến tranh. 

Tuy nhiên các năm gần đây, khi du lịch biển đảo thành xu hướng mới, người ta đã phát hiện ra vẻ nguyên sơ và kỳ vĩ của vùng đảo xinh đẹp thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu. Biển xanh trong, cát trắng mịn, khí trời mát rười rượi, nhiều khách sạn, resort được xây dựng với đủ các tiêu chuẩn từ bình dân cho đến cao cấp để phục vụ mọi người đã khiến du lịch Côn Đảo trở nên hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với người nước ngoài.

diem-den-du-lich-trai-nghiem-du-lich-bien-o-con-dao-56
Toàn cảnh Côn Đảo trên cao

Kinh nghiệm cần biết khi đi du lịch biển Côn Đảo

 

Thời gian đi du lịch

Côn Đảo nằm ngoài biển nên việc lựa chọn thời gian du lịch phù hợp cũng rất quan trọng. Đa số khách du lịch sẽ lựa chọn thời gian là từ tháng 3 đến tháng 9 để khám phá Côn Đảo, tuy lúc này còn tỏng mùa mưa nhưng biển êm, những cơn mưa thì nhỏ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Du khách có thể lựa chọn thăm thú đảo xa vào ban ngày, nơi tràn ngập nắng vàng và trời xanh thích hợp lặn biển và chụp ảnh. Buổi chiều hay có mưa rào, thích hợp tham quan các di tích có mái che ở đảo lớn. Ngoài ra du khách còn thể xem rùa biển sinh sản vào thời gian này, tham gia các hoạt động giải trí trên biển và ngắm san hô. Nên tránh du lịch trong những mùa mưa gió lớn, biển động để không khó khăn trong việc di chuyển ra Côn Đảo.

 

Phương tiện di chuyển

Có 2 phương tiện chủ yếu có thể đi đến Côn Đảo là tàu và máy bay. Nhưng nếu bạn chọn phương án đặt các tua du lịch Côn Đảo thì mọi phương tiện di chuyển đến chổ nghỉ ngơi đều được lo hết, bạn chỉ tận hưởng một chuyến đi chơi thoải mái nhất. Nhưng bạn lựa chọn phương án đi du lịch Côn Đảo tự túc để tiết kiệm chi phí và tự do trải nghiệm các điểm tham quan, vui chơi thì bạn có thể lựa chọn đi tàu hoặc máy bay. 

+ Máy bay: là phương tiện di chuyển ra Côn Đảo tiết kiệm thời gian nhất. Từ sân bay Cỏ Ông về trung tâm thị trấn khoảng 15 km, bạn có thể đi xe máy, taxi hoặc xe chuyên chở của resort. Quãng đường này mất trung bình từ 20 đến 30 phút.

+ Tàu biển:  từ tháng 4 đến tháng 6, thời điểm biển êm nhất. Nhiều du khách thường chọn đi xe ra Vũng Tàu rồi tiếp tục ngồi tàu 5 tiếng ra Côn Đảo. Đường ngắn hơn là đi tàu từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) thằng ra đảo, chỉ mất 2 tiếng di chuyển, giảm hơn một nửa thời gian so với việc xuất phát từ Vũng Tàu.

Sau khi đến Côn Đảo thì bận có thể tự thuê xe hoặc bắt taxi để tham quan khám phá. Nếu muốn tham quan các đảo xung quanh, bạn có thể thuê các tàu du lịch để đưa đi tham quan.


Các địa điểm tham quan du lịch

Côn Đảo có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn từ những bãi biển xanh đẹp, đến những cánh rừng nguyên sinh với đa dạng các loài sinh vật, đến những chứng tích lịch sử chờ bạn khám phá, dưới đây là một vái địa danh du lịch nổi tiếng.

 

Bãi Đầm Trầu

Khi vừa đáp xuống sân bảy Cỏ Ông thì bạn sẽ thấy được vẻ đẹp của Bãi Đàm Trầu, đây là bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, với cát trắng mịn và nước nước biển tron xanh. Nơi đay găn liền với sự tích chàng Cau và nàng Trầu nổi tiếng. Du khách đến đây vừa được tắm biển vừa được chụp những tấm hình máy bay hạ cánh sát đầu người.

diem-den-du-lich-trai-nghiem-du-lich-bien-o-con-dao-56
Bãi Đầm Trầu

Nhà tù Côn Đảo

Khi nhắc đến Côn Đảo không thể không nhắc đến những nhà tù rùng gợn nơi đây, nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian”, với nhiều khu vực biệt giam, chuồng cọp, trại bagne, khu hầm đá, …. Nhằm lưu đày và trấn áp tù nhân chính trị hoặc tử tù. Do đó, khi đến đây sẽ được cung cấp kiến thức, những câu chuyện lịch sử có liên quan đến hệ thống nhà tù ngày xưa. Bạn mới có thể hiểu hết về quá khứ hào hùng của dân tộc cũng như tinh thần bất khuất, kiên cường của các chiến sĩ cách mạng.

diem-den-du-lich-trai-nghiem-du-lich-bien-o-con-dao-56
Nhà tù Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh

Để có thể ngắm nhìn những chú rùa biển (vích) sinh sản, đẻ trứng thì bạn có thể đi thuyền đến tham quan hòn Bảy Cạnh, đây là hòn đảo lớn thứ 2 trong số 16 đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Nơi đây được bao phủ bởi rừng nguyên sinh nên có khí hậu rất ôn hòa, dễ chịu. Đặc biệt, đến đây bạn sẽ được tham gia lặn biển để ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp, ngồi trên thuyền ngắm nhìn bình minh, hoàng hôn trên biển.

diem-den-du-lich-trai-nghiem-du-lich-bien-o-con-dao-56
Hòn Bảy Cạnh

Vườn Quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo thuộc hệ thống rừng đặc dụng, là một trong ba mươi ba rừng quốc gia ở Việt nam, Vườn quốc gia có diện tích gần 20.000 km2 bao gồm cả vùng rừng và biển, nổi tiếng với hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Vì những hoạt động của con người chưa tác động nhiều đến hệ sinh thái nơi đây nên Vườn quốc gia Côn Đảo vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ vốn có của mình. Khi du lịch tham quan vườn quốc gia, bạn sẽ được thấy nhiều loài động thực vật quý hiếm. Đặc biệt, , Vườn Quốc Gia Côn Đảo được công nhận là địa điểm nuôi ấp và thả rùa biển về thiên nhiên nhiều nhất Việt Nam. Bạn có thể tham gia trekking xuyên rừng để khám phá nơi đây.

diem-den-du-lich-trai-nghiem-du-lich-bien-o-con-dao-56
Vườn Quốc gia Côn Đảo

Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi chôn cất hàng chục nghìn chiến sĩ cách mạng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Khách du lịch có thể đến đây để thắp hương, dâng hoa và tưởng niệm những người anh hùng đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc, trong đó có vị anh hùng dân hùng dân tộc là chị Võ Thị Sáu. Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của nhiều người thì thời gian viếng thăm linh thiêng nhất là vào ban đêm. Bạn nên chuẩn bị đồ lễ, hương, hoa,… để thăm viếng và cầu nguyện

diem-den-du-lich-trai-nghiem-du-lich-bien-o-con-dao-56
Nghĩa trang Hàng Dương

Hy vọng bài viết mang đến thêm nhiều thông tin hữu ích đến bạn, để bạn có thể trải nghiệm được trọn vẹn chuyến du lịch biển Côn Đảo. Hãy nhanh chóng lên kế hoạch du lịch biển Côn Đảo thôi nào.