Hàn Quốc không chỉ nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn hấp dẫn du khách nhờ di sản văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Trải nghiệm tour du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ được hòa mình vào nét văn hóa truyền thống sâu sắc qua những ngôi chùa cổ kính, cung điện hoàng gia, cùng các lễ hội đặc sắc. Đặc biệt, ẩm thực Hàn Quốc là điểm nhấn không thể bỏ qua, với những món ăn đậm đà hương vị như kimchi, thịt nướng và các món đường phố hấp dẫn, mang đến một hành trình khám phá đáng nhớ.

Đôi nét về đất nước Hàn Quốc

diem-den-du-lich-tour-du-lich-han-quoc-trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-doc-dao-137

Đại Hàn Dân Quốc hay gọi tắt là Hàn Quốc, là một quốc gia có chủ quyền tọa lạc trên bán đảo Triều Tiên tại khu vực Đông Á. Hàn Quốc chỉ giáp với duy nhất một quốc gia trên đất liền là Triều Tiên, còn lại phía Tây giáp biển Hoàng Hải, phía Nam giáp biển Hoa Đông, phía Đông là biển Nhật Bản. Hàn Quốc có tổng diện tích là 100.210 km2, tổng dân số ước lượng năm 2022 là hơn 58 triệu người.


1. Trải Nghiệm Văn Hóa

 


Văn hóa Hàn Quốc 

Văn hóa Hàn Quốc rất coi trọng việc bảo tồn các phong tục truyền thống với nhiều nghi lễ quan trọng. Vào dịp Tết, người Hàn Quốc thường dâng cúng bài vị tổ tiên và thực hiện nghi lễ tưởng nhớ cùng các món ăn, đồ uống đặc trưng. Sau đó, họ tiến hành lễ “sebae” – nghi thức cúi lạy tôn kính các bậc trưởng lão trong gia đình. Vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, tức ngày trăng tròn đầu tiên trong năm được gọi là “daeboreum”, người dân thường ném hình nộm bằng rơm xuống sông. Trong dịp lễ Chuseok (Lễ Tạ ơn) vào ngày 15/8 âm lịch, người Hàn thường viếng mộ tổ tiên và làm bánh Songpyeon để dâng cúng.

diem-den-du-lich-tour-du-lich-han-quoc-trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-doc-dao-137
Tết ở Hàn Quốc

Kim Chi là biểu tượng ẩm thực văn hoá Hàn Quốc


Nhắc đến các món ăn Hàn Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua Kim chi, đây là một món ăn sử dụng nguyên liệu là bắp cải, cải thảo, hành lá, bột ớt, dưa chuột,... Kim chi là món thường thấy trong các bữa ăn của nhiều gia đình tại Hàn Quốc, mang đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe khi sử dụng.

diem-den-du-lich-tour-du-lich-han-quoc-trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-doc-dao-137
Món ăn không thể thiếu khi ăn ở Hàn Quốc

Hanbok - Bộ trang phục truyền thống nổi bật


Hanbok là trang phục truyền thống đặc trưng của Hàn Quốc. Bộ hanbok dành cho nữ giới bao gồm một chiếc váy dài lấy cảm hứng từ trang phục Trung Hoa và áo khoác ngắn gọi là "Jeogori." Đối với nam giới, trang phục bao gồm áo ngắn "Jeogori" và quần rộng "baji." Cả hai đều có thể kết hợp với áo choàng dài "durumagi." Hanbok thường được mặc trong các dịp quan trọng như lễ Tết, kỷ niệm, và các sự kiện đặc biệt.

diem-den-du-lich-tour-du-lich-han-quoc-trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-doc-dao-137

2. Về ẩm thực độc đáo Hàn quốc 


Cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap


Chắc chắn không có bạn trẻ nào lại không quen thuộc với món ăn quốc dân của Hàn Quốc này. Bibimbap là món cơm trộn nổi tiếng, kết hợp nhiều thành phần đa dạng về màu sắc như: cơm trắng, trứng vàng, kim chi đỏ, cà rốt cam, và rong biển đen. Trước khi thưởng thức, tất cả các nguyên liệu được trộn đều với nước sốt ớt cay nồng, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.

diem-den-du-lich-tour-du-lich-han-quoc-trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-doc-dao-137
cơm trắng, trứng vàng, kim chi đỏ, cà rốt cam, và rong biển đen.

Kimbap - Món ăn đặc sản nổi tiếng Hàn Quốc


Kimbap là món ăn phổ biến không thể thiếu trong thực đơn của những tín đồ yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Nguyên liệu chính của món này gồm cơm trắng và rong biển, kết hợp với các thành phần khác như rau xào, thịt bò, trứng chiên, và xúc xích. Sau khi được cuộn chặt trong lá rong biển, món ăn được cắt thành các miếng nhỏ dễ ăn. Dù nhìn có vẻ đơn giản, Kimbap lại có hương vị hấp dẫn đặc biệt, chính vì vậy nó trở thành một trong những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc.

diem-den-du-lich-tour-du-lich-han-quoc-trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-doc-dao-137
cơm trắng và rong biển

 Canh bò Seolleongtang


Một món ăn đặc trưng khác của Hàn Quốc chính là canh bò Seolleongtang. Món này có thể coi là phiên bản nâng cấp của canh bún thịt bò ở xứ sở Kim Chi. Nước dùng của Seolleongtang được ninh từ xương bò trong nhiều giờ, kết hợp với mì trắng và thịt bò, tạo nên hương vị đậm đà và thơm ngon. Nếu bạn muốn thử một món ăn Hàn Quốc mới lạ, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức canh bò Seolleongtang!

diem-den-du-lich-tour-du-lich-han-quoc-trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-doc-dao-137
canh bò Seolleongtang

Kết thúc hành trình khám phá ẩm thực Hàn Quốc với những món ăn đặc sắc như Bibimbap, Kimbap và Seolleongtang, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những hương vị độc đáo và thú vị của xứ sở Kim Chi. Để tìm hiểu thêm về những điểm đến hấp dẫn và các trải nghiệm du lịch tại Hàn Quốc, hãy truy cập ZTravel để lên kế hoạch cho chuyến đi tuyệt vời của bạn.