Đi du lịch đã không còn quá xa lạ trong cuộc sống ngày nay. Nhiều người chọn đi du lịch để thư giãn sau những ngày học và làm việc căng thẳng, hoặc có nhiều người thì lại chọn đi du lịch để khám phá, học hỏi thêm nhiều điều mới. Nhưng để có một chuyến du lịch tốt thì chúng ta nên chuẩn bị thật kĩ những thông tin cần thiết cho chuyến đi. Đặc biệt là đối với du lịch biển, vì ta sẽ phải đối diện với sự thay đổi thời tiết, biển sâu, các món hải sản lạ,… nếu như không chuẩn bị tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi. Do đó, Ztravel sẽ chia sẽ với các bạn những kinh nghiệm du lịch biển cần thiết để bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn.

Chọn thời điểm phù hợp

Lựa chọn thời điểm hợp lý cũng là một trong những yếu tố quyết định chính vì bạn sẽ tham gia những hoạt động sinh hoạt, vui chơi trên bãi biển. Nếu bạn chọn vào những lúc thời tiết mưa bão sẽ gây khó khăn rất nhiều. Đa phần, nhiều người sẽ chọn du lịch biển vào mùa hè (khoảng từ tháng 4 đến tháng 8), đây có thể được xem là mùa cao điểm, thời tiết lúc này nắng ấm, biển lặng rất phù hợp cho các hoạt động ngoài trời như bơi lội, lặn biển, và tắm nắng. Nhưng lúc này giá cả dịch vụ cũng sẽ khá cao, bạn nên đặt trước mọi thứ từ phương tiện di chuyển, chỗ lưu trú để tránh tình trạng hết phòng, hết vé và tiết kiệm chi phí.

 

Phương tiện di chuyển

Hiện nay cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng phát triển, nên có rất nhiều các để lựa chọn một phương tiện đi du lịch biển phù hợp. Nếu bạn là một người yêu thích sự tự do, muốn trải nghiệm những cảnh đẹp, không khí trên những cung đường mình đi thì có thể lựa chọn đi bằng những phương tiện cá nhận như ô tô hoặc xe máy. Hoặc bạn có thể đặt vé xe khách hoặc máy bay để tiết kiệm được thời gian và công sức. Nếu bạn đi du lịch biển đến các đảo bạn có thể thuê các tàu để tận hưởng những cảm giác tuyệt vời trên biển. Bạn cũng có thể tham khảo các tua du lịch biển tại Ztravel nếu bạn quá bận không có thời gian để tìm hiểu thông tin và lên kế hoạch cho chuyến đi, khi bạn đăng kí tua tại Ztravel bạn sẽ được hỗ trợ trọn gói các dịch vụ cho một chuyến du lịch. 

diem-den-du-lich-nhung-kinh-nghiem-du-lich-bien-can-thiet-83
Thuê tàu du lịch trên biển

Chuẩn bị hành lý

Phụ kiện bảo vệ da và chống nắng

Những mỹ phẩm và phụ kiện chống nắng là những vật dụng thiết yếu cho một chuyến đi biển. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng, nón, kính râm,… để có thể hạn chế được lượng ánh nắng tiếp xúc vào da gây nên bỏng da, các bệnh ngoài da không mong muốn. Nón và kính râm cũng giúp chống chói, gây khó chịu cho mắt, tránh những tia độc hại từ ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào mắt.

diem-den-du-lich-nhung-kinh-nghiem-du-lich-bien-can-thiet-83
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Trang phục

Bạn nên chọn những trang phục có màu sắc tươi mát, ngắn, mỏng để có thể vận động thoải mái trên bãi biển. Bạn có thể sử dụng những đôi dép để có thể chạy nhảy, tham gia các hoạt động trên bãi biển.Nếu bạn tắm biển nên lựa chọn những bộ đồ tắm biển thoải mái để có thể bơi lội, tránh những bộ đồ quá ngắn hoặc quá bó so với cơ thể làm khó chịu cho bản thân và những người xung quanh. Nên trang bị cho bản thân một chiếc kính bơi để tránh nước biển vào mắt gây viêm, ngứa, khó chịu.

diem-den-du-lich-nhung-kinh-nghiem-du-lich-bien-can-thiet-83
Sử dụng trang phục thoải mái để đi biển

Thuốc

Môi trường biển thường ẩm ướt và thay đổi thất thường do đó nên chuẩn bị những loại thuốc căn bản để dùng khi cần thiết. Sẽ có những loài côn trùng hay động vật biển tác động lên cơ thể bạn nên chuẩn bị thuốc để đuổi và chữa trị khi bị côn trùng cắn. Hãy giữ cho bản thân một sức khỏe thật tốt đẻ có thể trải nghiệm trọn vện một chuyến đi du lịch biển.

 

Đồ dùng công nghệ

Đồ dùng công nghệ là những món không thể thiếu của mỗi người như máy ảnh có thể thể giúp ghi lại những khoảng khắc đẹp, điện thoại có thể xem bản đồ, gọi điện, đưa những thông tin của chuyến đi lên mạng xã hội,….nhưng chúng rất dễ hư khi tiếp xúc với nước hay môi trường ẩm thấp của biển. Do đó nên trang bị những phụ kiện để tránh chúng tiếp xúc với nước như túi chống nước hoặc chống sốc để tránh va đập khi lỡ làm rơi. Cũng nên trang bị bộ vệ sinh nếu như chúng dính bụi, dơ.

 

Kinh nghiệm đặt phòng

Khi du lịch biển, việc chọn và đặt phòng khách sạn là một yếu tố quan trọng giúp bạn có trải nghiệm thoải mái và thú vị. Tùy theo nhu cầu của mỗi người mà lựa chọn nơi lưu trú hợp lý. Tuy nhiên sẽ có những yếu tố cần lưu ý để có thể chọn được chỗ lưu trú phù hợp. Đầu tiên là nên đặt phòng sớm đối với những mùa cao điểm du lịch biển để tránh trường hợp hết phòng, hiện nay trong thời đại công nghệ, du khách có thể đặt phòng trên mạng một cách nhanh chóng. Sau đó tùy theo ngân sách, khả năng di chuyển mà lựa chọn chất lượng khách sạn, cơ sở vật chất trong phòng hay vị trí gần biển hay xa biển,….

diem-den-du-lich-nhung-kinh-nghiem-du-lich-bien-can-thiet-83
Kinh nghiệm thuê phòng

Tham gia các hoạt động giải trí

 

Tắm biển

Là hoạt động chính trong chuyến đi du lịch biển. Nhưng một số lưu ý bạn cần nên nhớ là không bơi ở những khu vực cấm, khu vực xa bờ hay chỗ nước sâu điều này sẽ gây nguy hiểm cho bản thân. Không nên bơi khi sức khỏe không tốt hay không chuẩn bị đồ bảo hộ đầy đủ. Hãy lựa chọn bơi an toàn để chuyến du lịch được vui vẻ.

 

Cắm trại trên biển

Bất kì một ai mê du lịch, nhất là du lịch biển cũng yêu thích được một lần cắm trại trên bãi biển cùng bạn bè và người thân. Khi đi du lịch biển, nhất là đến những vùng biển còn hoang sơ, bạn có thể tổ chức cắm trại biển, tự tổ chức những bữa tiệc hải sản ngay trên bãi biển, rất thú vị đấy. Bạn vừa có thể thưởng thức những món hải sản tươi vừa được nghe tiếng sóng biển rì rào. Bạn sẽ có nhiều kỹ niệm đáng nhớ trong chuyến đi.

diem-den-du-lich-nhung-kinh-nghiem-du-lich-bien-can-thiet-83
Hoạt động cắm trại trên bải biễn

Đi dạo biển

Đi dạo trên bãi biển là một trong những điều thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch biển. Vừa dạo biển, vừa hóng gió mát, vừa nghe sóng vỗ rì rào, cảm giác rất lạ. Điều này sẽ giúp tâm hồn bạn thư giản, thoải mái và hòa mình vào thiên nhiên.

 

Lặn biển

Lặn biển là một hoạt động khá thú vị trong chuyến du lịch biển, bạn có thể đăng kí tham gia các tua lặn ngắm san hô, các loài cá dưới biển,… bạn sẽ được cung cấp các thiết bị hỗ trợ và được các chuyên gia giám sát hướng dẫn, hỗ trợ đảm bảo an toàn. Đây chắc chắn là một hoạt động thú vị mà bạn nên trải nghiệm một lần khi du lịch biển.

diem-den-du-lich-nhung-kinh-nghiem-du-lich-bien-can-thiet-83
Hoạt động lặn biển ngắm san hô

Sẽ thật tuyện vời nếu sau những ngày làm việc mệt mỏi là được đi du lịch biển, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giản đầu óc. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin kinh nghiệm du lịch biển hữu ích cho bạn để có được một chuyến du lịch tuyệt vời. Nhanh tay lên kế hoạch đi du lịch biển thôi nào.