Đi du lịch biển là lựa chọn hàng đầu mỗi khi hè đến, vừa để tận hưởng không khí mát mẻ của biển và tránh cái nóng oi ả của mùa hè vừa thư giản tâm trí sau những tháng làm việc căng thẳng. Việt Nam có rất rất nhiều bải biển đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Miền Nam Việt Nam nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và là điểm đến lý tưởng cho du lịch hè, du khách đến đây có thể tắm biển, hòa quyện với thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa, con người nơi đây. Do đó có rất nhiều du khách lựa chọn những bãi biển đẹp ở miền nam để di du lịch. Dưới đây là một số bãi biển nổi bật:

 

Bãi Dài - Phú Quốc:

Phú Quốc được ví như hòn ngọc ở Việt Nam , nơi đây có rất nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp từ những cánh rừng nguyên sinh đến những bãi biển đẹp, hoang sơ. Một trong những bải biển nổi tiếng ở Phú Quốc là Bãi Dài, bãi biển nằm ở phí Tây Bắc của đảo, có chiều dài 15km, nơi đây có bãi cát trắng mịn và nước biển trong lành, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô, ngắm bình mình trên biển, thưởng thức hải sản tươi sống và nghỉ dưỡng. Năm 2008, Bãi Dài đã lọt vào top 13 bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Du khách khi đến đây có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị.

diem-den-du-lich-nhung-bai-bien-dep-o-mien-nam-danh-cho-du-lich-he-42
Bãi Dài - Phú Quốc

Bãi Sao - Phú Quốc:

Ngoài Bãi Dài tuyệt đẹp thì Phú Quốc cũng có những bãi biển khác cũng rất đẹp trong đó phải kể đến Bãi Sao. Nơi này có khung cảnh vô cùng hoàn mỹ với những bãi cát dài cong hình lưỡi liềm vô cùng ấn tượng. Hơn nữa, vẻ đẹp của Bãi Sao vẫn giữ được sự hoang sơ khi sở hữu những hàng dừa xanh mát ôm trọn ngọn núi nhỏ luôn vỗ sóng mỗi khi chiều xuống. Vì vậy, bãi Sao luôn được xem là địa điểm du lịch Phú Quốc cực hot. Khi đến đây du khách có thể tận hưởng và tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị như tắm biển , nghĩ dưỡng, ăn hải sản,… và đặc biệt nhất là ngắm nhìn những chú sao biển hay những rặng san hô dưới đấy biển, những loài sinh vật biển vô cùng bắt mắt đang hiện trước mặt bạn khiến bạn vỡ òa choáng ngợp đến mức vô cùng thích thú.

diem-den-du-lich-nhung-bai-bien-dep-o-mien-nam-danh-cho-du-lich-he-42
Bãi Sao - Phú Quốc

Biển Mũi Né - Bình Thuận:

Thật thiếu sót nếu như trong danh sách điểm du lịch biển miền nam không có tên Mũi Né. Nằm cách Phan Thiết chỉ 22km về hướng Đông Bắc. Biển Mũi Né rất thơ mộng với biển xanh, cát vàng, những con đường rợp bóng dừa, những đụn cát chập chùng cùng món tươi ngon giá rẻ, nhiều hoạt động thể thao bãi biển hấp dẫn. Trong những năm gần đây, du lịch ở Biển Mũi Né rất phát triển nhưng chất lượng phục vụ và giá cả vẫn luôn hấp dẫn. Đây được coi là một trong những bãi biển đẹp và “thân thiện” với túi tiền của khách du lịch.

diem-den-du-lich-nhung-bai-bien-dep-o-mien-nam-danh-cho-du-lich-he-42
Biển Mũi Né - Bình Thuận

Biển Vũng Tàu:

Cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, Thành phố biển Vũng Tàu nổi tiếng với nhiều bãi tắm đẹp, cát trắng, biển xanh, nắng vàng và sóng biển dịu êm. Tiêu biểu là Bãi Sau và Bãi Trước (Tầm Dương) là hai bãi biển chính tại đây. Du khách có thể ngắm hoàng hôn trên biển tại Bãi Trước. Hơn nữa, tại đây còn có nhiều resort, các địa điểm tham quan, vui chơi giải trí và check-in đa dạng để thu hút du khách vào những ngày cuối tuần.

diem-den-du-lich-nhung-bai-bien-dep-o-mien-nam-danh-cho-du-lich-he-42
Biển Vũng Tàu

Biển Nam Du - Kiên Giang:

Du lịch Kiên Giang mà bỏ qua quần đảo Nam Du thì thực sự bạn sẽ phải tiếc hùi hụi đấy. Bởi đảo Nam Du sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với những bãi biển trải dài đầy cát trắng và rặng dừa vươn ra biển rì rào trong gió. Quần đảo này có nhiều hòn đảo lớn nhỏ quây quần bên nhau tạo thành một vùng non nước hữu tình nên được mệnh danh là Hạ Long của phương Nam. Chưa kể, đảo còn có nhiều truyền thuyết ly kỳ, hấp dẫn khiến các du khách luôn phải tò mò và những đặc sản tươi ngon mà không thua kém bất kì nơi nào.

diem-den-du-lich-nhung-bai-bien-dep-o-mien-nam-danh-cho-du-lich-he-42
Biển Nam Du - Kiên Giang

Biển Côn ĐảoBà Rịa-Vũng Tàu:

Côn Đảo được nhiều du khách đánh giá cao là một vùng đất thiên đường nghỉ dưỡng cũng  như khám phá thiên nhiên rừng và biển . Do nằm ở khu vực ngoài biển nên ở Côn Đảo có rất nhiều những bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và bờ cát trắng dài. Du khách đến đây có thể thỏa thích tắm biển cũng như tận hưởng làn nước trong lành mát lạnh mà nhiều người nhắc đến nơi này và tham gia các hoạt động giải trí thú vị như ngắm san hô, tắm biển, ngắm hoàng hôn,….. Đặc biệt, đây còn là nơi có di tích lịch sử của nhà tù Côn Đảo, lưu giữ nhiều ký ức và thông tin về thời kỳ kháng chiến không thể bỏ lỡ.

diem-den-du-lich-nhung-bai-bien-dep-o-mien-nam-danh-cho-du-lich-he-42
Biển Côn Đảo - Bà Rịa-Vũng Tàu

Những bãi biển đẹp ở miền nam đều có vẻ đẹp độc đáo và cung cấp các trải nghiệm tuyệt vời cho kỳ nghỉ hè của bạn, là nơi để thư giãn, điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm. Hãy dành thời gian để khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của những bãi biển đẹp ở miền nam, nơi mà thiên nhiên và con người hòa quyện tạo nên những kỷ niệm khó quên.