Nếu bạn đang tìm một địa điểm để du lịch biển ngắn ngày ở Vũng Tàu nhưng không thích những bãi biển đông người như Bãi Trước, Bãi Sau,… thì Biển Hồ Cốc là một lựa chọn tuyệt vời, Biển Hồ Cốc ở Vũng Tàu được ví như một viên ngọc quý, nơi đây nổi bật với khung cảnh biển cả thơ mộng được tô sắc bởi những hàng phi lao cao ngút ngàn, thiên nhiên hoang sợ, thơ mộng, yên bình nên thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Để giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và đầy ắp niềm vui Ztravel sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hồ Cốc ở Vũng Tàu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về Biển Hồ Cốc ở Vũng Tàu

Biển Hồ Cốc là một khu du lịch vẫn còn rất hoang sơ chưa được đầu tư phát triền, địa điểm du lịch này cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 50km. Và cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125km. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của đô thị và tìm về với thiên nhiên.

Đa phần khách du lịch lựa chọn Biển Hồ Cốc vì sự hoàng sơ, trong lành, yên tĩnh của nơi đây, vì khi đó họ sẽ được thư giãn, hòa mình với thiên nhiên, đắm chìm cơ thể trong vị mặc của biển, nghe thanh âm của những tiếng sóng vỗ ngoài khơi, nghe thấy tiếng xào xạc của hàng dương mỗi khi có ngọn gió vô tình khẽ lướt qua, cùng với tiếng chim râm ran đâu đó. Ngoài ra còn có các hoạt động dã ngoại thú vị như cắm trại, trekking trong rừng, ngắm hoàng hôn trên biển, thưởng thức hải sản tươi ngon,… tất cả những điều này sẽ tạo nên một kỷ niệm đáng nhớ trong mỗi người khi du lịch biển Hồ Cốc ở Vũng Tàu.

diem-den-du-lich-kham-pha-bien-ho-coc-o-vung-tau-46
Biển Hồ Cốc ở Vũng Tàu

Những kinh nghiệm cần biết khi du lịch Biển Hồ Cóc ở Vũng Tàu

Thời gian để đi du lịch

Việc chọn lựa thời điểm thích hợp để du lịch Hồ Cốc rất quan trọng giúp bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn. Thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau vì thời tiết ở Biển Hồ Cốc lúc này dễ chịu, khô ráo, biển êm dịu, thuận tiện cho việc di chuyển, tham quan và tham gia các hoạt động ngoài trời. Nếu bạn lựa chọn thời điểm du lịch từ tháng 4 đến tháng 8 thì bạn nên chuẩn bị lên kế hoạch từ trước vì đây là mùa cao điểm, lượng du khách rất nhiều nên sẽ khó tìm được chổ lưu trú và phương tiện di chuyển tốt.

 

Phương tiện di chuyển

Với khoảng cách tầm 125km từ TP HCM đến biển Hồ Cốc, du khách sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển như xe máy, xe khách hay tàu,…. Đa phần khách du lịch sẽ lựa chọn những phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô để tự do về thời gian và tiết kiệm chi phí.  Nhưng với việc tự di chuyển thì du khách nên tìm hiểu kĩ những cung đường để đến Hồ Cốc để tránh bị lạc và những điều không mong muốn xảy ra. Hoặc du khách muốn thoải mái thì có thể di chuyển bằng xe khách, có rất nhiều hãng xe lớn có tuyến di chuyển đến biển Hồ Cốc, giá vé trung bình khoảng từ 95.000 đến 220.000 VND. Gần đây du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu để đi đến Vũng Tàu, đây là loại hình phương tiện mới giúp du khách vừa tiết kiệm được thời gian di chuyển, vừa có thể tận hưởng không khí mát lành trên biển. Để đi đến Biển Hồ Cốc bằng tàu du khách có thể đi xe máy đến bến tàu ở Cần Giờ, lên phà và di chuyển đến Vũng Tàu. Di chuyển bằng tàu cũng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

 

Các vật dụng cần thiết

Khi du lịch tại biển Hồ Cốc ở Vũng Tàu sẽ có rất nhiều hoạt động ngoài trời diễn ra trên bãi biển nên du khách có thể tự lên kế hoạch từ trước, chuẩn bị các vật dụng cần thiết để cắm trại, đốt lửa trại, các vật dụng cần thiết để trekking khi thám hiểm tròn rừng, hoặc các loại mỹ phẩm chống nắng, kính râm để bảo vệ cơ thể khỏi cái nắng biển oi ả.

diem-den-du-lich-kham-pha-bien-ho-coc-o-vung-tau-46
Căm trại trên bãi biển Hồ Cốc

Những địa điểm đi chơi ở Hồ Cốc

Ngoài những hoạt động dã ngoại trên bãi biển, du khách có thể tham quan các điểm du kịch gần Biển Hồ Cốc. Ở những nơi này du khách có thể khám phá thêm nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và chụp nhiều tấm ảnh đẹp cho bản thân.

+ Đồng Cừu Suối Nghệ là một trong những điểm đến thú vị và độc đáo ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan đồng cỏ mênh mông và những đàn cừu trắng tự do gặm cỏ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên yên bình và thơ mộng, thu hút rất nhiều du khách và các bạn trẻ đến tham quan và chụp ảnh.

diem-den-du-lich-kham-pha-bien-ho-coc-o-vung-tau-46
Đồng Cừu Suối Nghệ

+ Suối nước nóng Bình Châu là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng, nơi bạn có thể ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên, thư giãn và tận hưởng các dịch vụ spa. Khu vực này cũng có hồ bơi nước nóng, dịch vụ tắm bùn, và bạn còn có thể luộc trứng trong suối nước nóng.

diem-den-du-lich-kham-pha-bien-ho-coc-o-vung-tau-46
Suối nước nóng Bình Châu

Chợ Phước Hải: là nơi bạn có thể mua các loại hải sản tươi sống với giá cả phải chăng. Đây cũng là cơ hội để bạn thưởng thức các món hải sản tươi ngon được chế biến tại chỗ. Và mua những món đặc sản về tặng cho bạn bè người thân.

diem-den-du-lich-kham-pha-bien-ho-coc-o-vung-tau-46
Chợ Phước Hải

+ Rừng nguyên sinh Bình Châu khu rừng bằm canh bãi biển nên du khách sẽ không mất quá nhiều thời gian di chuyển đến đây. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên với hệ sinh thái rừng nguyên sinh phong phú, là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và dã ngoại. Bạn có thể đi bộ trong rừng, khám phá các loài động thực vật quý hiếm, và tận hưởng không khí trong lành. 

diem-den-du-lich-kham-pha-bien-ho-coc-o-vung-tau-46
Rừng nguyên sinh Bình Châu

Biển Hồ Cốc ở Vũng Tàu là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ yên bình và gần gũi với thiên nhiên. Hy vọng với những thông tin trên bài viết sẽ góp phần giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời. Chút bạn có một chuyến đi du lịch ở biển Hồ Cốc thật là vui bên bạn bè và người thân.